» » Tin tức

KINH NGHIỆM CHỌN GẠCH ỐP LÁT

04-27-2017

 

1. ĐỘ CONG VÊNH:

 

Độ cong vênh là yếu tố then chốt trong các yếu tố quyết định đến chất lượng của gạch ốp lát. Gạch không bị cong vênh mà có độ phẳng đúng  tiêu chuẩn không những sẽ đảm bảo cho tính thẩm mỹ mà còn đảm bảo trong quá trình sử dụng sẽ không gặp phải những rắc rối.

Gạch bị cong vênh sẽ khiến cho công trình bị đọng nước khi trời mưa hay khi dội rửa, lau sàn. Lý do là vì nếu gạch cong vênh thì mạch tạo nên giữa các viên khi được lát sẽ tạo độ trũng, do đó nước sẽ không thể thoát mà sẽ dồn về một chỗ.

Để kiếm tra độ cong vênh của gạch rất đơn giản, bạn chỉ cần kiểm tra bằng mắt thường.

 

2. KÍCH THƯỚC:

 

Đây là một yếu tố rất quan trọng trong quá trình thi công. Gạch có kích thước đạt chuẩn sẽ đảm bảo được những chỉ tiêu về mạch phân cách giữa các viên gạch với nhau, từ đó có thể đảm bảo được tính thẩm mỹ cho toàn thể công trình.

Để kiểm tra kích thước, bạn có thể lấy 1 vài viên trong 1 lô gạch nào đó, lấy các viên và đo kích thước các cạnh, kiểm tra cả độ vuông, góc của viên gạch, chọn lấy một viên tương đối chuẩn làm mẫu rồi lấy gạch ở các vị trí bất kỳ và đem ra so sánh với viên mẫu và bạn sẽ tính được % gạch đạt hay không đạt yêu cầu.

 

gach-cao-cap-80x80_3

 

3. ĐỘ THẤM NƯỚC: 

 

Gạch có khả năng chống thấm nước tốt không chỉ giúp thoát nước cục bộ nhanh mà thông qua đó còn giúp cho công trình khô ráo và giữ vệ sinh tốt hơn. Gạch có độ thấm nước tốt cho công trình là những viên gạch có độ hút nước thấp. Ngược lại gạch có độ thấm nước cao là những gạch “non”, bên cạnh đó với độ thấm nước cao thì gạch cũng sẽ rất nhanh bị bay màu, mờ họa tiết.

 

 

4. CÁC LƯU Ý KHI LỰA CHỌN CÁC LOẠI GẠCH ỐP LÁT

 

Hiện nay, mọi người đều sử dụng gạch kích thước lớn để không gian nhà trở nên lớn hơn, ít mạch hơn, đem lại tính thẩm mỹ cao hơn. Cụ thể như:
  • Đối với những phòng có diện tích từ 15m2 trở nên chúng ta có thể sử dụng gạch 60×60, điều này sẽ khiến cho không gian phòng có cảm giác rộng rãi, hiện đại hơn.
  • Đối với các phòng không được vuông vắn nên sử dụng các loại gạch kích thước 30×60 hoặc 15×60 để có thể che được khuyết điểm của căn phòng và cũng tiết kiệm gạch lát hơn.

Tiêu chí đầu tiên khi chọn gạch là phải cân nhắc xem loại gạch đó có phù hợp với căn nhà của bạn hay không, nếu phòng hẹp không nên lát gạch kích thước quá lớn. Nếu căn phòng của bạn có ít ánh sáng thì nên dùng các loại gạch sáng màu, ít hoa văn, không nên dùng gạch có hoa văn nổi bật, màu sắc không rõ ràng sẽ gây cảm giác nhức mắt.
Đối với các công trình nhà vườn có thể dùng các loại gạch tự nhiên, thô mộc. Ví dụ như gạch đinh xếp đứng, đá chẻ, bê tông sỏi,…
Lựa chọn an toàn nhất chính là dùng 1 loại gạch cho toàn bộ không gian trong nhà. Tuy nhiên, nên xem xét về độ rộng và chức năng của từng phòng mà lựa chọn các loại gạch khác nhau cho phù hợp.

 

gạch ốp lát tại nghệ annội thất tại nghệ anthiết bị vệ sinh tại nghệ angạch mem tại nghệ an

In trang này



Tin khác