» » Tin tức

Phong thủy tuyệt vời cho gian bếp hẹp

04-29-2014

Gian bếp luôn được coi là trái tim của ngôi nhà, mang đến cảm giác gia đình ấm áp. Ứng dụng phong thủy vào gian bếp cũng đồng nghĩa mang lại một nguồn sinh khí dồi dào cho từng thành viên gia đình bạn. Tuy nhiên, người ta thường lãng quên đến việc bài trí phong thủy cho căn bếp, đặc biệt là đối với những không gian bếp nhỏ hẹp, bài viết sau sẽ đưa ra một vài gợi ý xử lý trường hợp đó.


Sử dụng màu sáng sẽ khiến không gian bếp thêm rộng hơn

Trong phong thủy nói chung, việc cần thiết nhất là tạo ra không gian để lưu thông các nguồn sinh khí. Chính vì vậy, dù căn bếp có hẹp đến đâu bạn cũng nên ưu tiên dành những khoảng trống cần thiết bằng cách tối giản hóa mọi đồ đạc trong căn phòng.

Nên sử dụng các loại giá treo tường nhiều lớp để tận dụng chiều cao không gian vừa tạo ra nhiều khoảng trống theo chiều rộng giúp lưu thông luồng khí. Một lời khuyên khác là nên sơn các giá treo tường bằng màu sáng, chẳng hạn như màu vàng, màu trắng; lưu ý kết hợp hài hòa với màu tường bếp và sàn nhà.

Đối với hệ thống chiếu sáng trong nhà bếp, việc tạo ra một dàn đèn nhiều màu sắc khác nhau sẽ khiến người sử dụng gian bếp không cảm thấy nhàm chán và mang lại một nguồn sinh khí mới trong người họ.

Gương chắc chắn vẫn là một giải pháp phong thủy tốt cho nhà bếp, hãy tìm một nơi thích hợp để đặt gương để có thể mang lại nhiều ánh sáng và nới rộng không gian cho khu bếp.


Gương là một giải pháp tốt trong nhà bếp hẹp

Đừng quên mang hương vị thiên nhiên đến với căn bếp ‘tí hon’ của bạn bằng một lọ hoa nhỏ, hay một đĩa hoa quả ngon lành. Hãy giữ căn bếp thật gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ, bạn sẽ nhận thấy địa điểm nấu nướng này ‘dễ thương’ hơn bất cứ phòng bếp nguy nga tráng lệ nào trên thế giới.

In trang này



Tin khác