» » Tin tức

Thiết kế nội thất cho căn hộ diện tích nhỏ

05-27-2014

( tư vấn nội thất tại nghệ an ) Chủ nhà giao khoán cho kiến trúc sư muốn làm sao thì làm, chỉ cài cắm yêu cầu duy nhất làm sao tận dụng được cái view rất ổn - cửa sổ ở không gian trung tâm căn hộ mở ra hướng đông nam thành phố, để chiều chiều tắt nắng có thể phóng vù tầm mắt qua đại lộ Đông Tây hướng về phía quận 4, quận 7 mà không phải đứng kiễng chân ngó quan ban công hay bắc ghế lên để ngó. "Quẳng 1 cục" cho đối tác tự "cân đo đong đếm" là một điều vừa dễ lại cũng vừa khó cho kiến trúc sư, đặc biệt trong bối cảnh mối quan hệ giữa chủ nhà và kiến trúc sư cũng đồng thời là bạn thân, thấu hiểu nết ăn ở, tính cách và nhu cầu của nhau. Việc đầu tiên, cũng là giải pháp mạnh tay nhất khi xử lý không gian chức năng trong căn hộ là ... "vứt quách" cái phòng khách với sofa, bàn ghế chình ình giữa nhà như nhiều căn hộ khác, cũng chẳng có quầy bar "thời thượng" hiện diện đâu đó trong nhà, dù chủ nhà chiều nào cũng vui vầy với ly, tách. Vậy là thoáng và bọn trẻ có chỗ đi lại, khua chân khua tay cũng khỏi đụng chạm nhau, đụng chạm đồ đạc. Một khoảng cơ tương đương cái sập gụ ở cửa sổ hướng ra đại lộ Đông Tây được giật cấp sàn gỗ cao sát mép cửa sổ. Chủ nhà vừa có một khoảnh để cả nhà quây quần cơm nước, đọc sách, nghẹ nhạc, tiếp khách hay ngồi duỗi chân nhâm nhi ly vang ngắm thành phố lên đèn... ngay dưới chân mình. Thêm nữa, dưới sàn gỗ được triển khai thành một "nhà khô" bao gồm vô số ngăn kéo, khoang tủ để chưa đồ đạc vốn không ít của chủ nhà, mà họ lại hoàn toàn không muốn chúng cứ phơi ra ở đâu đó. Một quyết định khác quan trọng của gia chủ giúp cho kiến trúc sư dễ bề xoay sở hơn rất nhiều, đó là toàn bộ nội thất do kiến trúc sư tự "đo ni đóng giày".

Không gian phụ bao gồm bếp, khu vệ sinh, phơi đồ đều mở trực tiếp ra không gian chính của nội thất căn hộ, nên được cho "ở ẩn" nép sau những tấm cửa lá sách lùa và vách kính. Chỉ cần đóng cửa lại, là chúng.... mất tiêu.

Hai phòng ngủ, kiến trúc sư không can thiệp nhiều, chỉ chú trọng bố trí nội thất bên trong hợp lý. Giải quyết về mặt công năng, giản tiện và nhẹ nhàng. Chỉ riêng khoảng trước cửa phòng ngủ được tạo ra một sảnh chờ, bằng cách đẩy cửa phòng ngủ lui lại. Ở điểm nhấn

In trang này



Tin khác