» » Tin tức

Thiết kế của năm - và xác định những gì 'thiết kế' thực sự là

06-05-2014
Như với mỗi năm các thiết kế của chương trình năm tại bảo tàng thiết kế, bề rộng của các công việc trên chương trình chứng minh khó khăn như thế nào hân hoan nó là để xác định những gì 'thiết kế' thực sự là, nó nên làm gì và những gìnó trông giống như.

 

Với công việc khác nhau, từ dự án kiến trúc lớn để thiết kế danh tính gọn gàngđể edgy thời trang sáng tạo và vui vẻ ứng dụng kỹ thuật số, 76 đề cử cho năm nay giải chung rõ làm thế nào những lộn xộn, và tất cả bao gồm thiết kế, như làmột kỷ luật wildly rộng, thực sự là.Năm nay, triển lãm sẽ được hiển thị theo mộttập mới của 'chủ đề': kết nối, chăm sóc, tư tưởng, tình hình và thỏa thích. Mộttập hợp các gọn gàng 'tiêu đề' trên từng dự án cung cấp cho một mô tả nhanhcủa nó (ví dụ như ' một xúc xem cho người mù'; 'một tiểu thuyết đồ họa về cuộc sống trong một tòa nhà'). Nhưng vẫn còn, việc từ chối để được gọn gàng siloedvào trường hợp đối với bản án. Chắc chắn tất cả thiết kế, trong một số cách, nênthỏa thích? Và do bản chất của nó, kết nối?

 

Và trọng lượng tuyệt của các dự án trên Hiển thị có nghĩa là có là một cái gì đócủa một lắc bật ra tự ý thức để di chuyển từ, ví dụ một danh tính cho một tổ chức nghệ thuật cho các dự án tạo ra để tiết kiệm cuộc sống ở một mức độ rấtcơ bản của con người. Trong khi rõ ràng không phải là ý định của bảo tàng thiết kế để buộc chúng tôi vào xét xử của một công Đức chống lại khác, nó tạo ra mộtcảm giác của unease- và như là một người xem, nó là khó khăn để chụp giữanhìn vào những thứ thông qua thẩm Mỹ số liệu một phút, và những người xã hội tiếp theo.

 

Ví dụ, các dự án như thử nghiệm Jetset 'đáp ứng' Whitney Museum nhận dạngvà nhận dạng phòng triển lãm Serpentine Marina Willer và Brian Boylan-mộttuyệt đẹp mảnh của công việc đó trở nên sống động với mỗi một trong nhiềuứng dụng của nó-được hiển thị trực tiếp đối diện với các dự án như trườngMakoko nổi tại Nigeria. Các trường học, được thiết kế bởi NLÉ và đội xây dựngcộng đồng Makoko là một nguyên mẫu cấu trúc nổi được thiết kế để địa chỉ cụ thể nhu cầu của tích đầm, Makoko, Lagos. Như vậy thay đổi cuộc sống thiết kếkhác trong thể loại kiến trúc là Tezuka của kiến trúc sư trẻ em Chemo nhà ởKobe, nơi trẻ em đang được điều trị hóa trị có thể ở lại với gia đình của họ, nhằmtạo ra như là bình thường và thanh bình một môi trường nhất có thể trongtrường hợp như vậy.Một đề cử tham gia một cách tiếp cận sáng tạo để chăm sóc sức khỏe của trẻ em là chủ tịch 4Life, tạo ra bởi một đội ngũ gồm Bruce Renfrew,James Williamson, Shaun Philips và Michael Philips của đội Renfrew Leicester dựa trên. Ghế được tạo ra cho NHS sẽ được sử dụng với trẻ em tuổi từ bốn đến 18,và sử dụng một hình thức mô-đun có thể được hoàn toàn tùy chỉnh để phù hợp với người dùng. Nó phát triển như con nào, và sẽ đưa vào xem xét một số phát hành thường bị bỏ qua trong thiết kế cho người lớn trẻ khuyết tật.

 

'Mọi người không nghĩ về nghi thức của đoạn văn như đang được phục vụ đồ uống tại một quán rượu', Michael Philips nói. Như vậy, thủ phủ có thể được điều chỉnh để đứng cao, cho phép trực tiếp liên hệ với mắt với thân thể người lớn.'Một đứa trẻ nói rằng có các ghế như tất cả của mình Christmases đã đến cùng một lúc', Philips cho biết thêm. Điều đó, dĩ nhiên, là minh chứng cho thiết kếtuyệt vời.Di chuyển vào một mảnh mà là thêm về thẩm Mỹ và hình thức, bộ sưu tập Iro đầu tiên đánh bắt mắt của chúng tôi lúc con trai & được thành lập trongnăm 2013 của London thiết kế Liên hoan. Các mảnh được thiết kế bởi JoNagasaka, và lấy tên từ Nhật bản cho màu sắc. Sáng màu nhựa được sử dụngtrên gỗ để tạo ra một cái nhìn mờ đẹp cho dãy kiểu dáng đẹp, nhỏ gọn.

 

(tư vấn nội thất tại nghệ an )Một dự án một cách rõ ràng sẽ giúp mọi người, và nhìn đẹp, là Chineasy, sử dụng đồ họa tuyệt đẹp, đậm tạo bởi minh hoạ Noma Bar và người sáng lậpChineasy ShaoLan Hsueh để giúp mọi người tìm hiểu Trung Quốc. Nó là một dự án đáng yêu trong đơn giản của nó, trưng bày Noma Bar rực rỡ giàu trí tưởng tượng thao tác của các ký tự văn bản vào nhân cách, dễ thương nhân vật ở bên phải của riêng họ, và chứng minh khả năng của thiết kế để giáo dục thông qualàm đẹp.Trong số các dự án đồ họa khác mà chúng tôi tình yêu là gia đình loạitrường tiểu học Castledown, được thiết kế bởi Anthony Sheret, Edd Harrington,Rupert Dunk của Colophon đúc. Mặt chữ ban đầu được tạo như một mặt chữbespoke cho trường Hastings dựa trên, nhưng kể từ khi đã được phát triển thànhmột hệ thống nhằm mục đích thống nhất typography trong suốt UK tiểu học,tạo thành một hệ thống mà là dễ dàng cho trẻ em dyslexic để sử dụng và tạo ramột hệ thống typographic gọn gàng để được sử dụng trong việc học chữ viết tay, trường văn phòng phẩm và tất cả các khía cạnh khác của cấp tiểu học.

In trang này



Tin khác